แปรสภาพกิจการ

รับทำบัญชี.COM | วิธีเปลี่ยนห้างหุ้นส่วนเป็นบริษัทโดยการแปรสภาพกิจการ?

Click to rate this post!
[Total: 115 Average: 5]

ห้างมีวัตถุประสงค์ 40 ข้อ ในการแปรสภาพเป็นบริษัทจำกัด จะใช้วัตถุประสงค์สำเร็จรูป 23 ข้อ ได้หรือไม่

ตอบ: เนื่องจากกฏหมาย กำหนดว่าเมื่อห้างแปรสภาพเป็นบริษัทแล้ว บริษัทย่อมได้ไปทั้งทรัพย์สิน หนี้ สิทธิและความรับผิดของห้างเดิมทั้งหมด ดังนั้นวัตถุประสงค์เดิมของห้าง ต้องเป็นวัตถุประสงค์ของบริษัทด้วย

การแปรรูปสภาพกิจการจากห้างหุ้นส่วน (partnership) เป็นบริษัท (company) เป็นกระบวนการทางธุรกิจที่มีขั้นตอนและข้อกำหนดบางอย่างที่จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมายและข้อกำหนดของรัฐบาล นี่คือขั้นตอนที่เฉพาะของบางประเทศ โปรดทราบว่าข้อกำหนดและกระบวนการอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ดังนั้นควรติดต่อกับทนายความหรือผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายที่คุ้นเคยกับกฎหมายของประเทศที่คุณต้องการดำเนินการเพื่อให้ได้คำแนะนำและข้อมูลที่เป็นเจ้าของเกี่ยวกับกระบวนการนี้.

อย่างไรก็ดี ขั้นตอนที่มักเกิดขึ้นในกระบวนการแปรรูปสภาพกิจการเป็นบริษัทสามารถจะประกอบด้วยขั้นตอนดังนี้:

  1. การตัดสินใจและการวางแผน: สิ่งแรกที่ควรทำคือตัดสินใจว่าคุณต้องการแปรรูปห้างหุ้นส่วนให้กลายเป็นบริษัทแบบใด (เช่น บริษัทจำกัด, บริษัทมหาชน, หรือบริษัทรายหนึ่ง) และวางแผนการทำธุรกิจในรูปแบบใหม่.

  2. การลงทะเบียนบริษัท: คุณจะต้องลงทะเบียนบริษัทใหม่ตามกฎหมายของประเทศที่คุณต้องการดำเนินธุรกิจ กระบวนการลงทะเบียนนี้มีข้อกำหนดและค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ.

  3. การยุบห้างหุ้นส่วน: ตามกฎหมายและข้อกำหนดของประเทศนั้น คุณจะต้องดำเนินการยุบห้างหุ้นส่วน (partnership) ที่มีอยู่ในขณะนี้ และจะต้องจ่ายหนี้สินและแบ่งสินทรัพย์ให้ตามข้อกำหนดที่ตกลงกัน.

  4. การเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่: หลังจากที่คุณได้ลงทะเบียนบริษัทและแก้ไขการยุบห้างหุ้นส่วนเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ในรูปแบบของบริษัท โดยมีการบริหารจัดการและโครงสร้างองค์กรใหม่ตามที่คุณได้วางแผนไว้.

  5. การประกาศและการแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐ: คุณอาจต้องแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐและองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องว่าคุณได้แปรรูปสภาพกิจการจากห้างหุ้นส่วนเป็นบริษัทแล้ว เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามกฎหมายและเงื่อนไขที่กำหนด.

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )